Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Local charge là gì? Các loại phí local charge

Local Charge là phí gì? Tại sao bạn lại bị mất phí này khi gửi nhận hàng hóa từ các hãng tàu. Sau đây, vận tải Phước Tấn sẽ giải đáp chi tiết cho bạn về các phí Local Charge thường gặp để tránh nhầm lẫn và check giá vận chuyển khi giao nhận hàng từ các hãng.


Local charge là phí gì?


Local Charges là các loại phí địa phương được trả tại cảng load hàng và xếp hàng. Ngoài cước biển ra thì các hãng tàu ( Forwarder) thường sẽ thu thêm 1 khoản Local Charges. Phí này sẽ được đóng và thu theo hãng tàu và cảng.


local charge là gì
LOCAL CHARGE LÀ GÌ?


Các loại phí Local Charge bạn thường xuyên gặp hiện nay!


Phí Terminal Handling Charge


Đây là phí xếp dỡ hàng tại cảng và được tính theo mỗi container hàng hóa. Phí này có mục đích là bù đắp các khoản phí như xếp dỡ hàng, tập kết cont tại bãi… Dựa vào đó hãng tàu sẽ không bị chịu thêm phụ phí nào mà sẽ thu phí lại từ chủ hàng. Thường loại phí này được gọi tắt là THC.


Phí Handling Fee


Đây là loại phí do Forwarder đưa ra để thu của Consignee và Shipper. Phí handling được coi như công cho quá trình forwarder giao dịch với đại lý của họ tại các nước khác để để triển khai một số công việc như phát hành B/L, D/O, khai báo hải quan và làm một số chứng từ khác.


Phí Delivery Order Fee


Đây được hiểu là phí lệnh giao hàng, gọi tắt là D/O. Khi có lô hàng nhập khẩu và có Arrival Notice thì consignee phải đến hãng tàu để lấy lệnh giao hàng D/O. Sau đó mang D/O đã lấy đến cảng để xuất trình cho kho và làm phiếu lấy hàng. Hãng tàu khi làm lệnh giao hàng thì sẽ thi phí cho D/O đó.


Phí AMS


AMS là phí bắt buộc phải đóng do hải quan một số nước như Mỹ, Canada.. yêu cầu. Khi nhập khẩu vào các nước này bạn phải khai báo hàng hóa một cách chi tiết trước khi xếp dỡ lên tàu. Mức phí AMS sẽ giao động khoảng 30 USD/bill


Phí B/L; Phí AWB, Phí chứng từ


Đây là các phí tương tự như phí D/O. Túc là khi có lô hàng xuất khẩu, các hãng tàu sẽ phát hành hóa đơn vận tải biển, hoặc hóa đơn vận tải hàng không. Phí gửi hàng mà người gửi hoặc nhận sẽ do công ty vận chuyển làm hộ.


Phí CFS- Container Freight Station Fee


Phí CFS là một trong những loại phí local charge thường gặp nhất. Phí này sẽ do các công ty vận chuyển thu khi phải dỡ hàng từ container về kho hoặc từ kho ra container.


Phí chỉnh sửa Bill of Lading


Loại phí này chỉ áp dụng cho hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài. Có thể vì một vài nguyên nhân khi hàng về bạn cần phải chỉnh sửa lại các thông tin trên B/L. Lúc này bạn cần yêu cầu các hãng tàu chỉnh sửa hộ và các hãng tàu này sẽ thu phí cho việc chỉnh sửa đó. Mức phí có thể giao động từ 50-100 USD.


Phí Bunker Adjustment Factor


Có thể gọi tắt loại phí này là BAF. Đây là phụ phí bù cho biến động giá nhiên liệu theo từng thời kỳ. Phí BAF sẽ có mức đóng khác nhau tùy thuộc vào hãng tàu thu phí của chủ hàng và theo từng tuyến Châu Âu và tuyến Châu Á.


Phí Peak Season Surcharge


Phí này gọi tắt là PSS và được các hãng tàu thu trong các mùa cao điểm về vận chuyển hàng hóa. Phí này chỉ mang tính thời điểm và xuất hiện khi đến đợt nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao.


Phí Container Imbalance Charge CIC


Đây là phí mất cân đối vỏ container, phí này còn có cách gọi khác là phụ phí trội hàng nhập. Phí này sẽ các hãng tàu thu để bù vào chi phí cho việc vận chuyển container từ nơi thừa cont đến nơi thiếu cont nhằm đảm bảo các địa điểm luôn có đủ lượng cont để đóng hàng.


Phí General Rate Increase – GRI


Đây là phí chuyên áp dụng đối với hàng đông lạnh. Loại hàng này thường được đóng trong các cont lạnh và cont lạnh thì cần phải được cắm điện liên tục để giữ lạnh cho hàng hóa ở trong. Tiền phí này cũng coi như là tiền điện duy trì lạnh cho các container này vậy.


Một số loại phí Local Charge khác


Ngoài những loại phí local charge đã kể trên ra, vẫn còn một số loại phí local charge khác bạn cần phải lưu ý như:


Phí niêm phong chì Seal


Phí soi chiếu an ninh


Phụ phí giảm thải lưu huỳnh


Phí khai báo an ninh, hải quản vào một số quốc gia


Phí truyền dữ liệu


Trên đây là những loại phí local charge bạn cần phải lưu ý khi trong quá trình thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.


 

Scroll to Top