Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Hàng Cấm Là Gì? Danh Mục Hàng Cấm Ở Việt Nam

Mỗi một quốc gia, tổ chức hay tập thể theo vĩ mô hay vi mô đều có những điều luật riêng nhằm duy trì sự phát triển vững mạnh. Một trong những vấn đề mà hầu như quốc gia nào cũng đang kiểm soát đó là nguồn hàng xuất nhập khẩu và hàng cấm. Đó là vấn đề tất yếu và quan trọng mà mỗi quốc gia nói riêng và toàn thế giới nói chung có sự liên kết cùng thực hiện. Phước Tấn là một trong những nhà xe chuyên vận chuyển hàng hóa nội địa của nước ta, chúng tôi tuân thủ và thực hiện đúng theo các quy định của nhà nước. Nếu bạn đang cần vận chuyển hàng đi Hà Nội hay các tỉnh liên hệ nhà xe chúng tôi nhé. Hotline Ms. Hợp – 0917.495.778


 


Hàng Cấm Là Gì?


 


Hàng cấm là hàng hóa bị nhà nước cấm kinh doanh, trao đổi, mua bán, vận chuyển,…bằng bất cứ hình thức nào. Điều này cũng được quy định rõ ràng bởi pháp luật quốc tế cũng như của mỗi quốc gia kèm các khung hình phạt cho người vi phạm.


Hàng cấm là bởi vì các hàng này thuộc nhóm hàng mang tới sự nguy hiểm, nguy hại cho con người, gây mất an toàn, an ninh xã hội, kinh tế của quốc gia từ vũ khí, chất độc tới những sản phẩm từ động vật quý hiếm đều là những hàng cấm.


Bên cạnh đó, có một số loại hàng hóa thuộc hàng cấm ở quốc gia này nhưng lại được phép kinh doanh và sử dụng ở quốc gia khác. Thế nên để không vi phạm luật thì bạn cần tham khảo tư vấn luật tại các văn phòng luật sư uy tín để tránh những rủi ro không đáng có nhé!!!


 


hàng cấm là gì
HÀNG CẤM LÀ GÌ? NHỮNG VẤN ĐỀ TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG


 


Danh Mục hàng Cấm Ở Việt Nam


 


Dưới đây Phước Tấn sẽ cập nhật một số các danh mục hàng cấm ở nước ta.


  • Vũ khí quân dụng, sung, đạn, mìn và các thiết bị, khí tài, phương tiện chuyên dùng trong quân sự, công an, quân dụng, phụ tùng và các trang thiết bị đặc chủng là một trong những mặt hàng đầu tiên trong danh mục hàng hóa cấm kinh doanh.
  • Các chất ma túy, các chất gây nghiện, hay thuốc lá, xì gà nhập lậu về Việt Nam.
  • Chất hóa học bảng 1 ( theo quy định của thế giới)
  • Những sản phẩm văn hóa đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan,… đều bị cấm tại Việt Nam.
  • Các loại pháo, bao gồm cả pháo hoa và pháo nổ (trừ pháo hiệu an toàn hàng hải theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải).
  • Đồ chơi gây nguy hiểm cho con người, các loại đồ chơi có khả năng gây hại tới giáo dục và sức khỏe của trẻ em (không loại trừ trò chơi điện tử).
  • Động vật, thực vật sống cũng như các các bộ phận, sản phẩm được chế biến từ chúng, thuộc danh mục hàng cấm khai thác và sử dụng theo quy định của nhà nước Việt Nam và các thuộc danh mục điều ước quốc tế (Việt Nam là thành viên).
  • Các loại thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật chưa được cấp phép sử dụng.
  • Phân bón hay các loại gống cây trồng nằm ngoài danh sách được phép sử dụng, xản xuất, kinh doanh của Việt Nam.
  • Giống vật nuôi cũng vậy, chỉ được phép sản xuất, nuôi trồng, sử dụng, buôn bán các loại đã được cấp phép.
  • Các loại khoáng sản đặc biệt, độc hại.
  • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm và ảnh hưởng xấu tới môi trường.
  • Sản phẩm hay vật liệu chứa Amiăng thuộc nhóm Amfibole.
  • Các trang thiết bị y tế, hàng tiêu dùng y tế đã qua sử dụng và thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, hóa chất nằm ngoài danh sách cho phép.
  • Chất phụ gia thực phẩm, chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, chất bảo quản, chất biến đổi gen chưa được nhà nước cho phép.


Phần trên Phước Tấn đã kê một số loại hàng hóa cấm mua bán, trao đổi, vận chuyển hay sử dụng với bất kỳ hình thức nào. Nếu trong hoạt động xuất nhập khẩu, bạn có thể tìm hiểu kỹ về hàng hóa cấm nhập và hàng hóa cấm xuất ở Việt Nam và những quốc gia mà bạn có ý định kinh doanh hay vận chuyển nhé.


Và nếu quy phạm trong việc vận chuyển, mua bán, trao đổi, sử dụng các hàng cấm sẽ bị xử phạt theo quy định của Việt Nam hoặc nếu trên thị trường các quốc gia khác bạn cũng sẽ bị xử lý theo quy định của các quốc gia.

Scroll to Top