Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Khi Mua Xe Máy Mới Cần Những Giấy Tờ Gì?

Xe máy – loại phương tiện giao thông cơ giới phổ biến nhất ở nước ta. Và những vấn đề xoay quanh về xe máy cũng tương đối nhiều. Vậy khi mua xe máy mới cần những giấy tờ gì hãy cùng Phước Tấn tìm hiểu nào.


 


Khi mua xe máy mới cần những giấy tờ gì?


 


Khi bạn mua xe máy mới – tức là nguyên tem, nguyên bản được bán tại các cửa hàng hay đại lý xe máy thì bạn cần hoàn tất thủ tục để sở hữu xe máy. Vậy khi mua xe máy mới cần những giấy tờ gì?


Trước nhất và quan trọng nhất đó là chứng minh thư và sổ hộ khẩu của người đứng tên sở hữu xe. Và đây là giấy tờ bắt buộc.


Khi đã hoàn tất việc thanh toán tiền, bạn làm thủ tục nhận xe thì cần chú ý những giấy tờ sau:


  • Sổ bảo hiểm xe máy
  • Các giấy tờ hướng dẫn sử dụng xe máy
  • Giấy giao nhận 2 bên
  • Những sản phẩm, vật dụng khuyến mãi đi kèm (có sự khác nhau theo thời gian và từng cửa hàng).
  • Hóa đơn thuế và giấy kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng.


Các bước tiếp theo mà bạn cần làm chính là:


  • Đóng lệ phí trước bạ tại chi cục thuế.
  • Làm tờ khai đăng ký xe.
  • Cà số khung, số máy.
  • Xét xe và nộp lệ phí cấp biển số.
  • Bấm biển số xe.


khi mua xe máy mới cần giấy tờ gì
KHI MUA XE MÁY MỚI CẦN GIẤY TỜ GÌ?


 


Trước hết bạn phải làm thủ tục nộp thuế trước bạ rồi đưa xe đi đăng ký. Điểm đăng kí là phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an quận, huyện, thị xã để tiến hành đăng ký xe máy của mình. Đây là thủ tục bắt buộc với mọi xe máy mua mới, bạn cần làm thủ tục nộp thuế thì mới có thể đi đăng ký xe máy được, để đóng thuế cho xe máy mới bạn làm theo hướng dẫn sau:


Tìm đến phòng đăng ký thuế trước bạ


Xin tờ khai thuế xe máy mới


Điền đầy đủ các thông tin và tờ khai.


Trong đó, lưu ý một số điểm như:


Trị giá tài sản là phần trước thuế VAT


Nguồn gốc tài sản ghi công ty xuất hóa đơn (nơi bạn mua xe)


Ký tên người đứng tên


Nộp lại hóa đơn thuế VAT + Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng bản photo + tờ khai vừa điền


Đợi họ gọi tên rồi mang tờ khai đi đóng thuế


Photo 1 bản của phiếu thanh toán mà Ngân Hàng đưa quay lại chi cục thuế, nộp lại tờ khai và phiếu thanh toán photo và gốc


Bên thuế sẽ giữ lại 1 bộ photo và tờ khai, trả lại bạn 3 tờ bản gốc


Khi đã có tờ khai thuế, bạn có thể mang xe máy mới và các giấy tờ liên quan đến cơ quan đăng ký xe máy mới để đăng ký xe.


Tuy nhiên, hiện này hầu như các cửa hàng hay đại lý phân phối xe sẽ đứng ra làm mảng dịch vụ này cho tất cả khách hàng mua xe mới.


 


Mua xe máy mới cần thủ tục gì
THỦ TỤC VÀ QUY TRÌNH MUA XE MÁY MỚI


 


Trường hợp mua xe cũ hay mua xe mới dạng trả góp thì cần giấy tờ gì?


 


Vậy nếu trường hợp mua xe cũ hay mua xe mới theo hình thức trả góp thì có gì khác không?


 


Mua xe máy cũ cần giấy tờ gì?


 


Mua xe không chính chủ cần giấy tờ gì? Hay việc mua xe cũ cần giấy tờ gì? Đây là một trong những câu hỏi nhiều bạn quan tâm khi chọn mua xe cũ, không chính chủ để tiết kiệm một phần chi phí mua bán. Theo quy định tại Thông tư 15/2014 TT-BCA về giấy tờ xe khi làm thủ tục đăng ký thì các giấy tờ này phải có công chứng theo quy định của pháp luật. Như vậy, việc mua, bán, tặng hoặc cho xe phải được lập văn bản và có công chứng tại các phòng công chứng theo quy định của pháp luật.


Thế nhưng hiện các văn bản pháp luật cũng chưa có những quy định riêng và rõ ràng cho việc mua – bán xe không chính chủ về việc làm giấy tay. Vì vậy, việc mua qua bán lại xe không chính chủ vẫn phải tuân thủ các quy định như mua xe máy mới và các loại giấy tờ mua bán phải được công chứng.


 


Mua xe máy mới dạng trả góp thì cần giấy tờ gì?


 


Hiện nay, hình thức trả góp khi mua các thiết bị, phương tiện như xe máy, ô tô, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, ti vi, điện thoại,…ngày càng phổ biến bởi tính tiện dụng cũng như chính sách hỗ trợ phù hợp với điều kiện của số đông. Vậy thì mua xe trả góp cần những giấy tờ gì? Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, đi lại ngày càng cao của người dân, các ngân hàng, công ty tài chính đã tối ưu hóa tất cả các loại giấy tờ, thủ tục để việc thực hiện trả góp của bạn diễn ra nhanh chóng và tiện lợi nhất. Các giấy tờ khi mua xe trả góp chỉ bao gồm:


Giấy tờ tùy thân cần có: Sổ hộ khẩu photo, CMND.


Giấy chứng minh khả năng tài chính như: hợp đồng lao động, sổ lương, sổ tiết kiệm tại ngân hàng. Chủ sở hữu tài sản có giá trị như: nhà đất, ô tô,… Một số loại hoá đơn những tháng gần đây: chi phí giao dịch kinh doanh, hóa đơn tiền điện,… Tùy theo từng ngân hàng, công ty tài chính sẽ yêu cầu bạn những giấy tờ gì.


Có thể bạn cần xem gửi hàng đi Thanh Hóa giá cực rẻ, gửi hàng từ Hà Nội vào Nha Trang uy tín.

Scroll to Top