Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Tải Trọng Là Gì? Phân Biệt Tải Trọng và Trọng Tải Của Xe

 


Tải trọng là gì? Trọng tải là gì? Khách hàng thường có những thắc mắc về từ ngữ chuyên môn để có sự bổ sung cho mình.


 


Từ ngữ của nước ta rất đa dạng và phong phú, vì vậy mà có rất nhiều những từ ngữ được sử dụng hay hiểu sai ý nghĩa của nó. Về phần vận tải thì có nhiều từ bị nhầm lẫn như tải trọng, trọng tải, khối lượng, trọng lượng, tải trọng của xe, tải trọng của đường bộ,…. Ở bài này Phước Tấn sẽ chia sẽ về tải trọng là gì? Cách phân biệt giữa tải trọng và trọng tải của xe để bạn có thể nắm được những thông tin cơ bản, giúp tối ưu hóa tốt nhất phương án làm việc.


 


Tải trọng xe là một trong những kiến thức phổ thông đối với những người làm trong ngành vận tải nói chung. Ngày nay, có rất nhiều định nghĩa về tải trọng xe, tuy nhiên đều thông nhất các điểm: Tải trọng là khối lượng hàng hóa mà phương tiện vận chuyển ĐANG chứa/ đựng.


 


Cần nhấn mạnh chữ “ĐANG” bởi vì đây là yêu tố phân biệt giữa tải trọng và trọng tải. Thực tế là có khá nhiều người đang hiểu sai và có sự nhầm lẫn giữa tải trọng xe và trọng tải của xe. Trong bài viết này, Phước Tấn sẽ nêu rõ cách phân biệt tải trọng và trọng tải của xe.


 


tải trọng xe là gì
TẢI TRỌNG XE LÀ GÌ


 


Phân Biệt Tải Trọng Và Trọng Tải Của Xe


Tải trọng là lực từ bên ngoài tác động lên một bề mặt để xem sức bền của bề mặt đó. Nói một cách dễ hiểu thì tải trọng chính là số kg của hàng hóa trên phương tiện vận chuyển.


Còn trọng tải chính là khả năng chịu nặng tối đa cho phép về mặt kỹ thuật của phương tiện vận chuyển do nhà sản xuất công bố. Và khi kiểm định xe, sẽ được ghi trong giấy kiểm định an toàn kỹ thuật của xe.


Một ví dụ đơn giản xe 10 tấn và xe này đang chở 9 tấn hạt nhựa thì trọng tải của xe là 10 tấn và tải trọng là 9 tấn ( tức là trọng lượng của hàng hóa trên xe).


Rất đơn giản đúng không? Nhưng nếu bạn không để ý, bạn sẽ bị nhầm lẫn bởi 2 khái niệm tải trọng là gì và trọng tải là gì.


Tải trọng = tổng trọng tải – tự trọng của xe – số người ngồi trên xe. Tự trọng của xe chính là trọng lượng bản thân của xe khi không có hàng, hay nói đơn giản là trọng lượng xác xe.


 


phân biệt tải trọng và trọng tải
PH N BIỆT TẢI TRỌNG VÀ TRỌNG TẢI


 


Vậy Ý Nghĩa Của Tải Trọng Và Trọng Tải Là Gì?


 


Từ việc biết được tải trọng là gì ta sẽ biết được lượng hàng nhiều ít, từ đó có thể điều chỉnh sắp xếp xe phù hợp với hàng cũng như địa điểm giao nhận. Ngược lại nếu biết được trọng tải của xe, ta biết được sức chứa của xe như thế nào để có thể điều động xe phù hợp với từng lượng hàng cụ thể. Bởi vậy mà khi phân biệt được các từ này, công việc của bạn cũng có được phương án tốt hơn.


Và nếu bạn đang cần vận chuyển hàng nhưng đang phân vân cần hỗ trợ có thể liên hệ cho đội ngũ Phước Tấn nhé. Hotline 0917.495.778 – Ms. Hợp.


Xem thêm: chành xe chuyển hàng đi Hưng Yên giá rẻ, chuyển hàng từ Bắc Ninh đi Đồng Nai uy tín, gửi hàng đi Hà Nội,..


Tải trọng là gìtrọng tải là gì? Trong bài viết trên chúng tôi đưa ra những nội dung phù hợp, khách hàng có sự tham khảo và đóng góp với Phước Tấn nhé!


 


CÔNG TY VẬN TẢI BẮC NAM PHƯỚC TẤN


 


Kho bãi Hồ Chí Minh


Địa chỉ: Bãi xe 12.57/7 Ấp Nam Lâm, Bà Điểm, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh (cách cầu vượt ngã tư An Sương 200m theo QL1A)


Kho bãi Hà Nội


Địa chỉ: Tổ 24 P. Lĩnh Nam, Q Hoàng Mai, TP Hà Nội (cạnh cây xăng Việt Vương, gầm cầu Thanh Trì)


Mã số thuế: 4201658815


Email: vantaiphuoctan@gmail.com


Web : https://vanchuyenhanghcm.com

Scroll to Top