Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Tăng Bo Là Gì? Khi Nào Thì Dùng Đến Tăng Bo?

Tăng bo là một thuật ngữ sử dụng trong ngành vận tải hàng hóa. Nói đơn giản thì tăng bo là hình thức chuyển hàng từ xe này qua xe khác để tiếp tục thực hiện quá trình vận chuyển đến tay người nhận. Hiện nay, hình thức tăng bo có thể hiểu là chuyển từ xe nhỏ ( xe tải nhỏ) sang xe lớn ( xe tải, xe cont) hay ngược lại. Trong hoạt động vận chuyển hàng hóa nội địa nói chung thì việc phải sử dụng hình thức tăng bo hàng hóa là điều tất yếu. Bởi đây là sự kết hợp nhằm đảm bảo được sự linh động trong việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo tối ưu tốt nhất các chi phí cho quý khách hàng.


 


Ở nước ta, tình trạng giao thông ùn tắt vào các khung giờ cao điểm đã tồn tại từ lâu và luôn là vấn đề nan giải của các nhà lãnh đạo. Các tuyến đường trong nội thành thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hay những thành phố khác trên cả nước hầu hết đều có quy định cấm các loại xe lớn ở nhiều khung giờ nhất định. Vì vậy mà hoạt động giao nhận hàng sẽ được chuyển đổi sang hình thức tăng bo bằng xe nhỏ. Hàng hóa được phân nhỏ để lấy bằng xe nhỏ vào các khung giờ được cho phép và tập kết tại khu vực không cấm tải ( và cũng là bãi tập kết hàng hóa của các nhà xe) để tiếp tục các giai đoạn tiếp theo của quy trình vận chuyển.


 


tăng bo là gì, tăng bo hàng hóa là gì
TĂNG BO VÀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẮC TRUNG NAM


 


Vậy Khi Nào Thì Cần Dùng Đến Tăng Bo?


Dùng đến tăng bo khi nào?


 


Chúng ta đã hiểu được tính cấp thiết của hình thức tăng bo hàng hóa trong hoạt động vận chuyển hàng hóa bắc trung nam hay vận tải hàng trong nước nói chung. Vậy khi nào thì sử dụng đến tăng bo? Dưới đây Phước Tấn xin liệt kê một số lý do thường được dùng đến tăng bo sau:


  • Lượng hàng hóa cần giao nhận tận nơi không nhiều – cũng đồng nghĩa với việc sử dụng vận chuyển được bằng các loại xe nhỏ.
  • Lô hàng vận chuyển với lượng nhiều nhưng địa điểm giao hay nhận cấm tải/ cấm giờ mà người nhận chỉ nhận được khu giờ hoạt động của xe nhỏ.
  • Khi cả địa điểm giao nhận đều không cấm tải, nhưng lượng hàng ít hay địa điểm giao nhận xa khu vực tập kết cũng được sử dụng các phương án tăng bo hàng hóa.
  • Khi hàng trả tập kết ở kho nhưng phát sinh giao hàng đến địa điểm của khách hàng cũng được sử dụng hình thức tăng bo cho quý khách hàng.
  • Hình thức tăng bo cũng được sử dụng cho các trường hợp xe bị hư hỏng không thể tiếp tục quá trình chuyển hoặc thời gian chuyển bị chậm lại không kịp tiến độ giao hàng.


Trên đây chỉ là một số lý do chính sử dụng hình thức tăng bo hàng hóa giữa các xe, các khu vực tỉnh thành khác nhau. Nhưng dù là hình thức hay phương án xử lý nào cũng đều được các nhà xe nói chung và công ty vận tải Phước Tấn xem xét và thống nhất với quý khách hàng để có thể tối ưu hóa các chi phí tốt nhất.


 


Những mặt lợi và bất lợi khi sử dụng tăng bo là gì?


 


Mọi vấn đề đều có giải pháp, mọi giải pháp đều có ưu điểm và nhược điểm. Và tất nhiên, đó là quy luật bất biến của hầu hết các sự vật sự việc trong cuộc sống. Nói đến tăng bo hàng hóa cũng vậy, việc sử dụng phương án tăng bo hàng hóa cũng có những mặt lợi và bất lợi riêng. Dưới đây chúng tôi xin nếu rõ một số điểm sau:


Mặt lợi:


Giảm thiểu chi phí cho nhà xe đặt biệt là các lô hàng số lượng ít, nhỏ. Đơn giản là chi phí hoạt động bằng xe lớn sẽ cao hơn xe nhỏ, nên việc gắng kết linh động giữa các quá trình giao nhận sẽ giảm thiểu tốt nhất chi phí cho nhà xe.


Tối ưu được thời gian cho việc sắp xếp và thời gian vận chuyển hàng hóa. Bởi thay vì cứ hoạt động lấy hàng và trả hàng bằng xe lớn hết thì có thể chuyển công đoạn này sang các xe nhỏ để tiết kiệm thời gian.


Mặt bất lợi:


Việc chuyển hàng sang xe tăng bo sẽ tiết kiệm chi phí cho nhà xe nhưng lại phát sinh chi phí vận chuyển đối với quý khách hàng với lượng hàng ít, hàng nhỏ lẻ. Vì vậy mà một phần quý khách hàng chủ động chuyển hàng đến địa điểm tập kết của nhà vận chuyển.


Việc chuyển sang hàng giữa các xe sẽ dẫn đến tình trạng hàng hóa va chạm nhiều sẽ ảnh hưởng đến hàng hóa, đặc biệt là các hàng dễ rách, dễ vỡ,…Do vậy mà nhiều quý khách hàng cần lưu ý trong quá trình đóng gói hàng hóa nhé.


Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ cho Ms. Hợp – 0917.495.778


tăng bo hàng hóa, vận chuyển hàng hóa giá rẻ
TĂNG BO VÀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CÁC TỈNH GIÁ RẺ


 


Quy Trình Hoạt Động Vận Chuyển Hàng Hóa Có Tăng Bo Của Phước Tấn


 


Phước Tấn – thương hiệu mà chúng tôi đã nỗ lực phủ sống rộng hơn đến quý khách hàng trong nhiều năm hoạt động trong ngành. Qua quá trình cải tổ và phát triển, hiện công ty chúng tôi đã có một vị thế nhất đến trên thị trường vận tải nói chung và với quý khách hàng nói riêng. Và để có được điều đó, tất nhiên là công ty phải có một quy trình hoạt động thống nhất và đồng bộ nhưng không thể thiếu sự linh động. Ở đây, chúng tôi sẽ đề cập rõ hơn quy trình có sự tham gia của đội xe tăng bo hàng hóa.


  • Phước Tấn tiếp nhận thông tin yêu cầu báo giá của quý khách hàng qua các kênh kết nối của công ty như phone, mail, zalo, skype, messenger, chat web,…
  • Thống nhất giá cước, phương án giao nhận, lên hợp đồng và lập kế hoạch lấy hàng, giao hàng theo tiến độ quý khách hàng mong muốn.
  • Thực hiện vận chuyển hàng hóa, giao nhận hàng bằng đội xe tăng bo, xe lớn theo các phương án đã được thống nhất từ trước.
  • Xử lý các phát sinh trong quá trình vận chuyển nhằm đảm bảo tiến độ giao nhận theo mong muốn của quý khách hàng.
  • Hoàn tất quá trình giao nhận vận chuyển bằng xe lớn hoặc xe tăng bo, xuất hóa đơn, bàn giao các chứng từ liên quan, thu cước vận chuyển và kết thúc chuyến hàng.


Mỗi một khâu trong quá trình vận chuyển đều có sự phân công rõ rệt cho các bộ phận. Phước Tấn có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, phối hợp một cách nhuần nhuyễn, linh động giữa các khâu nhằm mang đến cho quý khách hàng một dịch vụ vận chuyển hàng hóa bắc nam tốt nhất.


Vậy nên nếu quý khách còn đang tìm nhà xe để gửi hàng đi các tỉnh hãy liên hệ cho nhà xe Phước Tấn nhé. Hotline Ms. Hợp – 0917.495.778


Xem thêm gửi hàng đi Hà Nội lịch xe hàng ngày hay gửi hàng đi Hưng Yên nhanh mà lại rẻ nhé.

Scroll to Top