Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Ưu Và Nhược Điểm Của Vận Chuyển Hàng Bằng Xe Tải

Vận chuyển hàng hóa là một mắc xích quan trọng trong nền kinh tế cũng như hoạt động trao đổi liên kết giữa các quốc gia. Và hiện có rất nhiều phương thức vận chuyển hàng hóa đang được áp dụng như đường bộ, đường biển, đường sắt, đường hàng không, mỗi hình thức điều có những ưu và nhược điểm riêng. Thế nhưng, ở nước ta, dịch vụ vận chuyển bằng đường bộ vẫn đang chiếm tỉ trọng lớn so với các phương thức còn lại, một trong số đó phải kể đến vận chuyển hàng hóa bằng xe tải. Vậy ưu và nhược điểm của hình thức vận chuyển hàng bằng xe tải là gì?


 


Ưu Và Nhược Điểm Của Vận Chuyển Hàng Bằng Xe Tải


Ưu điểm


 


Lộ trình vận chuyển tiện lợi: hệ thống cơ sở hạ tầng đường bộ ở nước ta ngày càng cải thiện và phát triển, xe tải sẽ di chuyển được khắp mọi nơi trên cả nước. Vậy nên hoạt động chuyển hàng bằng xe tải sẽ tiện lợi hơn, không mất nhiều công đoạn như với hình thức chuyển bằng đường biển, đường sắt hay đường hàng không. Thêm nữa, khả năng thích nghi với thời tiết khi vận chuyển bằng xe tải sẽ tối ưu hơn các phương thức còn lại.


Thời gian vận chuyển linh hoạt: nhìn chung, thời gian vận chuyển hàng bằng xe tải chỉ chậm hơn mỗi đường hàng không. Nhưng một điểm rất lợi ở phương thức vận chuyển hàng bằng đường bộ là quý khách hàng có thể thuê xe tải vận chuyển và nhận hàng vào khung giờ mình mong muốn. Đó cũng là lý do mà hoạt động vận chuyển trong nước được quý khách hàng lựa chọn nhiều.


Thủ tục đơn giản: so với các hình thức vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển thì thủ tục giao nhận bằng đường bộ đơn giản rất nhiều. Chỉ cần có hợp đồng, biên bản giao nhận và một đối tác vận chuyển uy tín là có thể thực hiện được vận chuyển ngay.


Phương tiện vận chuyển đa dạng: hiện có nhiều loại xe tải như xe tải thùng mui bạt, xe container, xe fooc, xe bồn,…cũng như mức tải trọng để quý khách có thể chọn lựa phù hợp với lượng hàng cũng như đặc tính hàng hóa.


 


ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng bằng xe tải
ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VẬN CHUYỂN HÀNG BẰNG XE TẢI


 


Nhược điểm


 


Rủi ro trong vận chuyển: như mọi người đều biết tỉ trọng hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường bộ ở nước ta khá nhiều, điều đó đồng nghĩa với việc tỉ lệ tai nạn giao thông với phương thức này lớn hơn so với các hình thức vận chuyển khác. Thế nhưng, điều này cũng đã được khắc phục dần bằng chứng là đối với các tuyến vận chuyển đường dài thường có 2 tài xế.


Chi phí vận chuyển cao: đứng ở một góc độ nào đó thì vận chuyển hàng bằng xe tải sẽ cao hơn so với vận chuyển bằng tàu hay đường biển. Bởi vậy mà nếu lượng chuyển quá lớn thông thường bên thuê đều lựa chọn sang các hình thức khác.


Khối lượng vận chuyển bị hạn chế: Vì là đường bộ, tải trọng xe bị giới hạn nên khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng xe tải cũng bị hạn chế. Đây cũng là một trong những nhược điểm được bên thuê vận chuyển cân nhắc rất nhiều với số lượng hàng nhiều.


 


Vậy Loại Hàng Nào Có Thể Vận Chuyển Bằng Xe Tải?


 


Xe tải có nhiều loại, nhiều dòng, phù hợp với nhiều loại hàng từ hàng lạnh đến hàng nóng. Miễn là quy cách hàng có thể chứa được vừa với các loại xe. Với một số loại hàng với lượng hàng lớn thì phần lớn quý khách hàng đều sử dụng các giải pháp đường biển nhằm tối ưu tốt nhất chi phí vận chuyển. Vậy nên, quý khách hàng có thể cân đối các phương án giao nhận vận chuyển phù hợp nhất để có một lộ trình vận chuyển hàng tốt nhất.


 


Hàng gì thì vận chuyển xe tải
HÀNG GÌ THÌ VẬN CHUYỂN BẰNG XE TẢI


 


Vận tải Phước Tấn là một trong những đơn vị vận tải hàng hóa bắc trung nam bằng xe tải với nhiều năm hoạt động trong ngành. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng ghép, hàng nguyên lô, hàng dự án, hàng nguyên xe với giá cước siêu cạnh tranh. Và nếu bạn đang tìm kiếm đối tác vận chuyển hàng đi các tỉnh hãy để Phước Tấn có cơ hội được phục vụ nhé.


 


Xem thêm vận chuyển hàng từ Bình Dương đi Hà Nội giá rẻ hay gửi hàng từ Bắc Ninh đi Đồng Nai

Scroll to Top