Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Bạn Biết Gì Về Hàng Siêu Trường, Siêu Trọng?

Hàng siêu trường siêu trọng là một trong những loại hàng hóa có mặt trong danh sách hàng vận chuyển theo nhu cầu của quý khách hàng. Bạn biết gì về hàng siêu trường, siêu trọng? Cách thức cũng như các quy định về vận chuyển loại hàng đặc biệt này như thế nào?


Theo quy định của bộ giao thông vận tải thì hàng siêu trường là hàng không thể tháo rời hay chia nhỏ. Và khi sắp xếp lên các phương tiện vận chuyển có kích thước bao ngoài ( gồm cả hàng và phương tiện) như sau: chiều dài lớn hơn 20 mét, chiều rộng lớn hơn 2.5 mét, chiều cao từ mặt đường bộ lên lớn hơn 4.2 mét và với container lớn hơn 4.35 mét.


Hàng siêu trọng cũng là hàng không thể tháo rời hay chia nhỏ, nhưng điểm khác ở đây là trọng lượng hàng trên 32 tấn.


 


Xe siêu trường, siêu trọng là xe như thế nào?


Xe siêu trường siêu trọng là một loại xe chuyên dụng được sử dụng để chuyên chở các loại hàng hóa siêu to hoặc siêu nặng các loại hàng quá khổ hoặc quá tải, xe có thiết kế và quy cách riêng được cấp phép lưu hành trên đường để chuyên chở các mặt hàng có chiều rộng trên 2,5m, chiều dài trên 15m và chiều cao trên 3m, tải trọng hàng hóa của xe là khoảng 45 tấn. Hiện nay có một số loại xe siêu trường, siêu trọng như mooc lùn, mooc sàn, mooc rút 35-52m, mooc tự lái, trailer 8 trục, trailer thủy lực 25 trục,…


 


hàng siêu trường siêu trọng
HÀNG SIÊU TRƯỜNG SIÊU TRỌNG


 


Quy định về vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng


 


Vì là loại hàng đặc biệt nên cách thức và các quy định về vận chuyển cũng được yêu cầu cao hơn. Để vận chuyển những hàng siêu trường, siêu trọng thì trước hết nhà vận chuyển phải có loại xe phù hợp và phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Cụ thể như sau:


  • Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phải có kích thước, trọng tải, phù hợp với kiện hàng vận chuyển. Trường hợp thực sự cần thiết có thể gia cố để tăng cường khả năng chịu tải của phương tiện nhưng phải theo thiết kế được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền phê duyệt.
  • Xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phải chạy đúng với tốc độ quy định và phải có thông báo kích thước của hàng, trường hợp cần thiết phải bố trí người chỉ dẫn giao thông để bảo đảm vấn đề an toàn giao thông.
  • Phải có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng còn hiệu lực.


Và tất nhiên đây là những vấn đề cơ bản để có thể vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.


 


xe siêu trường siêu trọng
XE SIÊU TRƯỜNG SIÊU TRỌNG


 


Quy định về trách nhiệm của đơn vị vận tải hàng hóa


 


Vì tính chất của loại hàng vận chuyển cũng như loại xe hoạt động nên trách nhiệm của cả nhà vận tải lẫn của bên gửi hàng đều được đặc biệt chú trọng.


  • Có đăng ký kinh doanh và phải có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Có đủ đội ngũ cán bộ kỹ thuật, lái xe,  công nhân lành nghề để sử dụng phương tiện và các thiết bị công nghệ chuyên dùng.
  • Phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án (khảo sát vị trí địa hình nơi xếp dỡ, điểm đỗ, hành trình chạy xe, , tốc độ xe đi, giờ đi,…) vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng để bảo đảm an toàn cho người, hàng hóa và các công trình giao thông.


 


Quy định về trách nhiệm của bên gửi hàng


 


Đối với bên gửi hàng siêu trường siêu trọng cũng chịu trách nhiệm về các thông tin sau để việc vận chuyển diễn ra tốt nhất:


  • Thông báo cho bên vận tải về địa điểm xếp dỡ hàng, kích thước, trọng lượng hang
  • Chịu trách nhiệm về nhãn hiệu gửi hàng (tên, địa chỉ , nơi gửi và nhận, trọng lượng, kích thước, yêu cầu bảo quản, phương pháp xếp dỡ,…).
  • Phối hợp với bên vận tải để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong khi thực hiện.


 


Vận tải Phước Tấn không phải là doanh nghiệp vận chuyển về hàng siêu trường siêu trọng. Tuy nhiên chúng tôi có dịch vụ thế mạnh là các hoạt động vận chuyển bằng xe tải gửi hàng từ Tp HCM đi Hưng Yên hay các tỉnh thành bắc trung nam nói chung. Quý khách có thể xem thêm ở phần dịch vụ nhé.


Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Ms. Hợp – 0917.495.778

Scroll to Top