Miền Nam

0917.932.788 - 0917.495.778

Miền Bắc

0944.861.788 - 0888.304.788

Email

vantaiphuoctan@gmail.com

Thời Gian Làm Việc

Thứ Hai - Thứ Bảy : 8h - 17h

Thông Tin

Freight forwarder là gì? Nhiệm vụ và vai trò của freight forwarder

Freight Forwarder là thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong ngành Logistics. Freight Forwarder hiểu đơn giản là phương thức mà giúp người mua hàng và người bán hàng kết nối với nhau. Trong bài viết này Phước Tấn sẽ giúp bạn hiểu thêm về thuật ngữ Freight Forwarder là gì và vai trò của Freight Forwarder trong chuỗi cung ứng hàng hoá. Cùng tìm hiểu nào!


Freight Forwarder là gì?


Freight Forwarder là thuật ngữ dùng để chỉ người hay đơn vị (công ty) đảm nhận công việc giao nhận vận tải hàng hóa (forwarding). Cụ thể hơn Freight Forwarder nhận hàng từ người bán hoặc gom nhiều lô hàng nhỏ, rồi sau đó sẽ thuê các hãng tàu hoặc hàng hàng không để vận chuyển. Về cơ bản thì Freight Forwarder có vai trò là bên trung gian vận chuyển hàng hóa.


freight forwarder là gì
FREIGHT FORWARDER LÀ GÌ


Tại sao lại cần có Freight Forwarder


Freight Forwarder đóng vai trò vô cùng quan trọng trong vận tải hàng hóa. Dưới đây là những lý do khiến cho Freight Forwarder trở nên vô cùng quan trọng trong quá trình giao nhận hàng hóa hiện nay: 


  • Thứ nhất: Những đơn vị sản xuất, các khách hàng nhỏ không dễ tiếp cận và mặc cả trực tiếp với hãng vận tải/ hãng tàu lớn chính vì thế họ cần đến bên trung gian là forwarder để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa với các hãng vận tải quốc tế lớn. 

  • Thứ 2: Việc sử dụng  các dịch vụ của các công ty Freight Forwarder sẽ giúp chủ hàng giảm chi phí đáng kể trong quá trình vận chuyển hàng của mình. Vì với các lô hàng xuất khẩu đi xa, Freight Forwarder sẽ đưa ra lộ trình, phương án vận chuyển khả thi và hợp lí nhất, nhanh nhất để tiết kiệm chi phí nhất. Freight Forwarder gôm hàng lẻ để có thể ghép hàng trog quá trình vận chuyển hàng tới giao cho người nhận. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đơn vị vận chuyển hàng lẻ có thể gửi hàng một cách dễ dàng.

  • Và cuối cùng là Freight Forwarder sẽ giúp doanh nghiệp và các là chủ hàng tránh khỏi các vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Các công ty Freight Forwarder đã có nhiều kinh nghiệm dày dạn trong quá trình xử lý tình huống, các đơn vị Forwarder sẽ dễ dàng xử lý các sự cố trong suốt quá trình vận chuyển và làm thủ tục hải quan. 


Các nhiệm vụ và vai trò của Freight Forwarder


Freight Forwarder trong hoạt động ngoại thương có nhiệm vụ chính là là thu xếp việc vận chuyển hàng hoá từ người bán đến người mua. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, các công ty Freight Forwarder hiện nay đều đã và đang triển khai rất nhiều dịch vụ phụ trợ đi kèm khác. Cụ thể đó là:


  • Freight Forwarder có nhiệm vụ thông quan hàng hoá, uỷ thác khai hải quan cho khách hàng. Hỗ  trợ nộp thuế xuất nhập khẩu hộ khách hàng nếu được yêu cầu. 

  • Freight Forwarder giúp xử lý các vấn đề liên quan đến chứng từ như vận đơn, giấy chứng nhận xuất xứ của lô hàng.

  •  Freight Forwarder tiến hành quản lý hàng tồn kho cùng những hoạt động khác để đảm bảo sự ổn định của chuỗi cung ứng hàng hoá.


Trong vận tải nói chung và quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa nói riêng thì lựa chọn một đơn vị Freight Forwarder là điều rất  quan trọng, nó quyết định tới sự ổn định lâu dài cho chuỗi hàng hoá xuất khẩu của công ty đó.


Vai trò của freight forwarder là gì
VAI TRÒ CỦA FREIGHT FORWARDER LÀ GÌ


Các lưu ý khi lựa chọn đơn vị Freight Forwarder


 Trong quá trình lựa chọn đơn vị Freight Forwarder doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau: 


  • Thứ nhất: Doanh nghiệp cần tìm hiểu để chọn các Forwarder đã có kinh nghiệm vận chuyển thực tế. Bởi khi họ từng vận chuyển các Forwarder sẽ đưa ra những phương thức vận chuyển phù hợp, tiết kiệm thời gian và chi phí nhất.

  • Thứ 2: Nên lựa chọn đơn vị Freight Forwarder có các dịch vụ phụ trợ kèm theo vận chuyển. Điều này sẽ giúp bạn không mất công tìm nhiều đối tác cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau. 

  • Thứ 3: Hãy cân nhắc thái độ và cung cách phục vụ của các đơn vị Freight Forwarder trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ. Cần chọn các đơn vị Forwarder có  thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và hỗ trợ khách hàng trong công việc.

  •  Cuối cùng chính là mức cước phí vận chuyển tại các đơn vị Freight Forwarder. Cần phải tìm hiểu kỹ để lựa chọn đơn vị vận tải đưa ra mức giá vận chuyển tối ưu và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp bạn.


 


Trên đây là các thông tin về Freight Forwarder mà Phước Tấn  muốn mang đến cho bạn. Phước Tấn rất hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về khái niệm này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý doanh nghiệp liên hệ trực tiếp đến số điện thoại hotline của Phước Tấn để được hỗ trợ một cách nhanh nhất nhé. Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!


 

Scroll to Top